XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Những loại hình, cơ hội và thách thức của nghề bán hàng


NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH:

* nhà xinh center
* thiet ke nha dep tphcm
* nha xinh center
* biet thu dep 3 tang tai VN
* biet thu dep
* nha xinh center
* thiet ke nha uy tin
* thiet ke nha 3 tang
* Kèo bóng đá tối nay uy tín
* link 188bet đúng chuẩn
* 8888bong soi kèo

Thảo luận trong 'Rao vặt khác' bắt đầu bởi minhdai1992, 30/11/21.

  1. minhdai1992
    Offline

    minhdai1992 admin

    (Nhà tài trợ chính: Chưa có) - Bán hàng là một hoạt động liên quan đến việc bán ra một lượng hàng hóa hoặc dịch vụ trong một khoảng thời gian và được quản lý bằng các bộ luật thương mại. Nghề bán hàng nghe thì rất quen thuộc và phổ biến thế nhưng liệu bạn đã biết rõ các loại hình bán hàng phổ biến trên thị trường hiện nay cùng với cơ hội, thách thức của mỗi loại hình chưa?

    1. Phân loại
    - Bán lẻ:
    Người bán lẻ bán những hàng hóa hữu hình trực tiếp đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Có hai đại diện bán hàng ở loại hình người bán lẻ:
    + Hoạt động kinh doanh tại một địa điểm cố định
    + Đến gặp gỡ trực tiếp với khách hàng tại nhà của khách hàng
    - Tạo đơn:
    Nhiệm vụ của những người tạo đơn hàng chủ yếu là cung ứng dịch vụ cho khách hàng, bao gồm việc điều phối, quản lý tồn kho và những nhiệm vụ khuyến thị khác . Hàng hóa được phân phối thông qua hình thức bán hàng tạo đơn hàng hầu như không phải là những sản phẩm đòi hỏi kiến thức kỹ thuật hay tính sáng tạo cao; và hầu như người tạo đơn hàng không hoặc cần cung cấp rất ít những kiến thức kỹ thuật về sản phẩm cho khách hàng.
    - Cung ứng các dịch vụ thương mại:
    Đối tượng chính của người cung ứng dịch vụ thương mại không phải là người tiêu dùng cuối cùng mà là những đơn vị trung gian trong hệ thống phân phối. Dịch vụ mà các nhà cung ứng dịch vụ thương mại có thể là việc quản lý điều hành tồn kho và đôi khi thêm cả việc huấn luyện đào tạo nhân viên cho họ nữa.
    - Bán hàng thương mại:
    Những người tham gia hình thức bán hàng này chi tiêu khá nhiều cho việc gặp gỡ đối tác khách hàng và thường xuyên phải đi công tác. Mục đích chính của họ là tạo thêm được nhiều khách hàng mới. Khi thương vụ đã được hoàn tất nhân viên bán hàng thương mại thường không cần cung ứng các dịch vụ hậu mãi cho khách hàng cũ.
    - Chào hàng quảng cáo:
    Những người chào hàng quảng cáo ít khi tiếp xúc với đơn hàng, dù là ở bước gây tạo hay theo dõi xử lý đơn hàng. Mặc dù họ cung cấp rất nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm, cũng như huấn luyện, hướng dẫn cho khách hàng nhưng họ lại can thiệp rất ít vào những hoạt động kinh doanh trực tiếp.



    2. Cơ hội của nghề bán hàng

    Có rất nhiều khía cạnh từ nghề bán hàng làm cho nó trở nên hấp dẫn bao gồm: khen thưởng tài chính, sự đa dạng, cơ hội chứng tỏ khả năng cá nhân, tính độc lập và cơ hội thăng tiến nghề nghiệp.
    Bên cạnh đó, người bán hàng cũng dễ dàng học hỏi được nhiều điều từ công việc bán hàng, tiếp xúc với nhiều người sẽ dễ mở rộng mối quan hệ hơn. Điều này là thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, công việc bán hàng cũng giúp họ tiếp cận gần hơn với nhiều công nghệ hay, như sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng trong việc quản lý chẳng hạn.

    3. Thách thức của công việc bán hàng

    Nghề bán hàng cũng không ít thách thức. Khi bán hàng bằng cách tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, các nhân viên chào hàng ở trong một tình huống không bình thường. Họ thường không bị kiểm soát chặt chẽ vì họ tách rời ban quản trị về mặt cơ học và thường xuyên bị phân tán khỏi cấp quản trị của mình về mặt địa lý, họ sử dụng phần lớn thời gian với khách hàng. Do đó sự thành công trong nghề bán hàng của nhân viên bán hàng phụ thuộc phần lớn vào việc làm hài lòng khách hàng hơn là việc họ làm hài lòng ông chủ của mình. Một nhân viên chào hàng sẽ phải chịu đựng hai loại khó khăn liên quan đến vai trò: Sự mơ hồ và sự xung đột.

    Tuy nhiên, điều gì cũng có cách giải quyết riêng của nó. Khó khăn trong công tác quản lý giờ đây đã có giải pháp từ công ty PAP Technology, đó là phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail. Trong thời gian sắp tới, công cụ này sẽ được trình làng cho người dùng. Với những tính năng cần thiết cho người bán hàng như quản lý hàng hóa, quản lý thu chi, cập nhật tình hình doanh số, quản lý nhân viên, in mã vạch, tích hợp vận chuyển,... đây thực sự là công cụ hỗ trợ vô cùng bổ ích. Bạn chỉ cần mất 5 - 10 phút là đã có thể làm quen với giao diện đẹp mắt, thân thiện của phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail. Dù bạn là ai, ở độ tuổi nào, đang làm công việc gì thì bạn cũng dễ dàng thực hiện thao tác trên hệ thống của phần mềm thông qua thiết bị thông minh của bạn. Thật tiện lợi đúng không nào?

    Sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail một cách hiệu quả chính là bước đi đúng đắn mà mỗi người bán hàng cần học hỏi và áp dụng. Bên cạnh những tính năng kể trên, phần mềm này cũng còn rất nhiều công cụ độc đáo, mới lạ được cập nhật và cải tiến liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu cho người dùng một cách tốt nhất. Hãy đón chờ sự có mặt của phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail và có những trải nghiệm tuyệt vời nhé!
     

    Nguồn: okmen.edu.vn

Chia sẻ trang này