1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

4 thách thức lớn mà nhà bán hàng đa kênh gặp phải


* Okmen diễn đàn SEO miễn phí
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Batdongsan24h Froum Diễn Đàn Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* HƯỚNG DẪN CÁCH LẤY MÃ CAPTCHA (ĐĂNG KÝ - ĐĂNG BÀI)

Thảo luận trong 'Rao vặt khác' bắt đầu bởi tranan0401, 2/11/21.

  1. tranan0401
    Offline

    tranan0401 admin

    Trước kia khi chưa có sự bùng nổ của mạng Internet, con người chỉ có thể mua hàng trực tiếp từ các cửa hàng thì ngày nay, việc kinh doanh của các cửa hàng bán lẻ lại trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Thông qua sự gia tăng xu hướng người dùng trên các kênh website, mạng xã hội, ứng dụng và các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại, tablet, hình thức bán hàng đa kênh bắt đầu xuất hiện và trở thành xu thế mạnh mẽ trong kinh doanh.


    Bán hàng đa kênh được xem như là mô hình kinh doanh thế hệ mới có thể đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng ở khắp mọi nơi và bất cứ khi nào. Các sản phẩm từ doanh nghiệp của bạn không chỉ xuất hiện trên mạng xã hội khi khách hàng sử dụng smartphone mà khi họ chuyển sang dùng Youtube trên máy tính bảng thì sản phẩm của bạn vẫn có cơ hội tiếp xúc với khách hàng.


    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail là công cụ mang lại rất nhiều ưu điểm cho doanh nghiệp khi kinh doanh đa kênh: quản lý mọi việc trong quá trình bán hàng, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, cung cấp đa dạng sự lựa chọn về nhà vận chuyển cũng như tổng hợp thu chi, so sánh doanh số theo các mốc thời gian khác nhau để từ đó đưa ra các giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh các tiện ích đáng kể cho các doanh nghiệp, bạn cũng đừng quên bỏ qua các thách thức khi sử dụng bán hàng đa kênh trong chiến lược kinh doanh. Những thách thức nào để doanh nghiệp có thể gặp rủi ro làm giảm lợi nhuận?


    [​IMG]


    1. Quản lý quá nhiều kênh, khó đồng bộ đơn hàng và quản lý tồn kho

    Vì nhu cầu của khách hàng tăng cao, đòi hỏi doanh nghiệp phải đa năng các kênh bán hàng của mình từ Website, App, sàn Thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki…), các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram…). Các thông tin về giá cả, mô tả, số lượng tồn kho, quản lý đơn hàng, giao hàng đòi hỏi phải được tích hợp đầy đủ với kênh. Nếu không, tình trạng thất thoát đơn hàng, khó khăn trong việc kiểm soát hàng hóa sẽ khiến tính chuyên nghiệp giảm đi đáng kể.


    Vì lẽ đó, khi chuyển sang kinh doanh đa kênh thì đòi hỏi doanh nghiệp phải có nền tảng công nghệ tối ưu như sở hữu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail, vừa để đảm bảo quản lý đơn hàng chính xác trên tất cả các kênh, vừa quản lý hàng tồn hiệu quả. Ngày nay chúng ta có thể giải quyết mọi thách thức trên bằng công nghệ, nên việc sở hữu những công cụ này chưa bao giờ là không cần thiết.


    2. Không thích ứng kịp với sự thay đổi trong quản lý



    Thực hiện chiến lược đa kênh tức là bạn phải thực hiện các thay đổi trong cấu trúc tổ chức của doanh nghiệp. Thay vì hoạt động riêng lẻ, các bộ phận buộc phải đồng bộ và phối hợp với nhau. Để đạt được sự nhịp nhàng, ăn ý giữa các kênh, đòi hỏi doanh nghiệp phải dành nhiều thời gian, công sức và chi phí lớn vào sự đồng bộ này.

    Điều đó có nghĩa là khi doanh nghiệp chuyển sang bán hàng đa kênh, họ phải chuyển đổi lượng dữ liệu rất lớn. Trên khía cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được tạo ra để đồng bộ hóa tất cả dữ liệu trên các kênh mà không xảy ra lỗi hay mất bất kỳ thông tin nào. Đó là một trong các yếu tố bắt buộc giúp hệ thống hoạt động trơn tru với thông tin đầy đủ được tích hợp từ nhiều kênh khác nhau.


    3. Chưa nắm bắt kịp insight khách hàng


    Khách hàng là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp dù là offline hay online, bán hàng một kênh hay đa kênh. Đặc biệt, sự trung thành của khách hàng chính là chìa khóa dẫn đến thành công của doanh nghiệp. Sự trung thành đó không chỉ được đánh giá qua sản phẩm và dịch vụ, mà còn phải trải qua các kế hoạch gắn kết dành cho các doanh nghiệp sử dụng bán hàng đa kênh.

    Điều đó đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu khách hàng của mình thật kỹ lưỡng khi chuyển qua kinh doanh đa kênh:

    - Thứ 1, doanh nghiệp phải xác định khách hàng mục tiêu và xây dựng quá trình mua hàng thông qua các hành vi khách hàng qua các kênh khác nhau

    - Thứ 2, doanh nghiệp có trách nhiệm thiết kế bản kế hoạch cũng như các chính sách phát triển khách hàng thích hợp (tối ưu hóa người dùng)

    - Cuối cùng, doanh nghiệp phải đo lường hiệu quả các KPI lấy khách hàng làm trung tâm như: giá trị trọn đời của khách hàng; lợi nhuận của khách hàng và mức độ gắn kết của khách hàng.

    4. Thiếu liền mạch giữa online - offline

    Rõ ràng, khi doanh nghiệp có thể cung cấp trải nghiệm cho khách hàng trên cả kênh online và offline một cách tối ưu và hiệu quả, doanh thu lẫn độ phổ biến có thể gia tăng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi quá chú tâm vào các kênh online mà bỏ quên mất các cửa hàng nền tảng offline của mình. Tình trạng đó có thể dẫn đến tình huống dưới đây:

    Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh điện thoại Iphone với 2 cửa hàng offline và 4 kênh bán hàng online khác nhau. Bạn vừa nhập về 200 chiếc Iphone XMAS và phân bố 160 chiếc điện thoại cho 2 cửa hàng offline, 40 chiếc còn lại cho phân khúc online. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không có hệ thống xử lý dữ liệu tối ưu, cùng nhà phân phối nhưng các cửa hàng offline không thể nắm thông tin của mảng online, điều đó tạo ra sự thiếu đồng nhất giữa offline và online.

    Vì sao? Vì nếu vị khách offline nổi hứng xem hàng ở cửa hàng xong sau đó quay về mua hàng online để hưởng ưu đãi trên các trang thương mại điện tử; tuy nhiên chiếc điện thoại cuối cùng đã bán hết nhưng kênh online không nắm được số lượng hàng hóa của các kênh offline thì sẽ xảy ra tình trạng mất khách vì không đáp ứng được nhu cầu của họ.

    Để cân bằng giữa online và offline, bạn cần chọn một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thích hợp nhằm quản lý được nguồn hàng của các kênh cùng lúc, tránh xảy ra vấn đề thiếu sót hàng hóa dẫn đến để khách phải chờ đợi, gây mất lòng tin ở khách hàng.

    Doanh nghiệp cũng cần phải lưu ý các thách thức của bán hàng đa kênh để có các phương pháp xử lý thích hợp, từ đó xây dựng những chiến lược kinh doanh cụ thể, tối ưu hóa những vấn đề gây trở ngại đến việc quản lý bằng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: okmen.edu.vn
    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này