1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?


* Okmen diễn đàn SEO miễn phí
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Batdongsan24h Froum Diễn Đàn Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* HƯỚNG DẪN CÁCH LẤY MÃ CAPTCHA (ĐĂNG KÝ - ĐĂNG BÀI)

Thảo luận trong 'Xe' bắt đầu bởi vietptq, 3/6/24.

  1. vietptq
    Offline

    vietptq admin

    Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.

    Mùa hè, khi nhiệt độ ngoài trời lên cao, có nơi trên 40 độ C, nếu để xe máy lâu bên ngoài, khi ngồi lên xe, nhiều người sẽ gặp tình trạng nóng bỏng ở phần yên, một số bộ phận khác. Vì vậy, để làm mát xe nhanh chóng, nhiều người lựa chọn dùng vòi xịt, phun nước trực tiếp vào thân xe mà không biết đây là một sai lầm khiến xe có nguy cơ hỏng hóc nhanh hơn, trầm trọng hơn nếu thực hiện thường xuyên.

    Theo chuyên gia, việc tưới nước thẳng vào xe đang nóng không gây hại, nhưng nên tránh tình trạng này liên tục và kéo dài.

    Theo đó, lớp vỏ của xe máy phổ thông dùng nhiều nhựa, cao su ở bên ngoài như yên, ốp, yếm, tay nắm, mặt đồng hồ, dây dẫn điện, lốp.... Đây là những chi tiết có độ lão hóa nhanh và kém bền hơn kim loại, nên việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến độ bền suy giảm, gây ra hiện tượng lão hóa như nứt, giòn, bạc màu, rộp sơn. Từ đó khiến lớp sơn trên bề mặt cũng ảnh hưởng theo.

    [​IMG]
    Phun nước trực tiếp vào xe máy để làm mát trực tiếp là điều không cần thiết vì các chi tiết của xe đều được thiết kế dựa trên các tính toán về môi trường, nhiệt độ.... Việc làm mát đột ngột thường xuyên cũng sẽ không có lợi cho xe.

    Độ bền của các chi tiết nhựa, cao su sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật gia công, chất lượng vật liệu, tần suất của việc thay đổi nhiệt độ đột ngột trên bề mặt, và việc phơi nắng kéo dài trong bao lâu. Ngược lại, các chi tiết bằng kim loại như khung xe, lốc máy, bình xăng (trên xe phân khối lớn) hầu như không bị ảnh hưởng bởi việc dùng nước để làm mát xe khi trời nắng.

    Thông thường, khi đi rửa xe máy, các thợ sửa chữa sẽ bảo khách hàng ngồi chờ một lát để "máy nguội" rồi mới rửa xe.

    Chính vì thế, ngay cả khi di chuyển thời gian dài dưới trời nắng nóng cao điểm thì người dùng chỉ nên tắt máy, dựng xe nơi mát mẻ để hạ nhiệt dần dần chứ không nên dội nước vào xe hoặc động cơ.

    Để giúp xe mát hơn trong những ngày nắng nóng, người sử dụng nên chú ý tới hệ thống làm mát. Kiểm tra xem lượng nước mát có còn đủ hay không, hoặc bộ phận lấy gió làm mát có bị cản trở hay không. Bên cạnh đó, việc kiểm tra dầu máy và thường xuyên rửa xe cũng là cách để đảm bảo xe vận hành ổn định hơn trong những ngày nắng nóng.
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: okmen.edu.vn
    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này