1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Kỹ năng quảng cáo trên Facebook giúp bạn kinh doanh thành công


NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH:

* diễn đàn SEO miễn phí
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng

Thảo luận trong 'Rao vặt khác' bắt đầu bởi congnghenitco, 25/3/21.

  1. congnghenitco
    Offline

    congnghenitco admin

    (Nhà tài trợ chính: Công ty cua tu dong hcm) - Nếu đang chọn Facebook là nền tảng để kinh doanh online vậy bạn không nên bỏ qua những kỹ năng quảng cáo trên Facebook cực chất sau. Chắc chắn nó sẽ thay đổi hoàn toàn hiệu quả kinh doanh cũng như giải quyết được các vấn đề mà bạn đang gặp phải.

    Hiểu cách Facebook phân phối quảng cáo

    Vấn đề gặp phải
    Chúng ta cần phải biết, phân phối quảng cáo của Facebook là phân phối AI tự động. Vậy nên, nó sẽ hoạt động theo nguyên tắc:

    Với 500 lượt tiếp cận đầu, Facebook sẽ dựa trên lượng người đã tương tác này để đánh giá độ phù hợp của quảng cáo. Bao gồm các hành động như: Like, comment, share, lượt xem video, xem ảnh, thời gian xem, click "xem thêm",... chứ nó hoàn toàn không quan tâm ai là người comment hay mua hàng.

    Chính vì lý do này, dù điểm phù hợp của bạn cao mà không ra comment thì cũng không có gì làm lạ. Tương tác cao nhưng không có nghĩa là phải có đơn, Al Facebook cũng chỉ tới được mức đó thôi.

    [​IMG]

    Giải quyết
    Đừng dại mà đổ toàn bộ ngân sách vào 1 nhóm quảng cáo duy nhất. Thay vào đó, hãy tách chúng ra thành nhiều nhóm nhỏ sau đó thực hiện test. Bởi 500 lượt tiếp cận đầu tiên này sẽ được chọn lựa ngẫu nhiên trong một tệp nào đó.


    Nhân nhóm quảng cáo
    Vấn đề gặp phải
    Khi nhân nhiều nhóm quảng cáo sẽ không tránh khỏi tình trạng các nhóm này tự cạnh tranh với nhau, gây tốn thêm tiền quảng cáo. Đồng nghĩa sẽ có xác suất là nhóm sẽ tự gặp nhau khi quảng cáo chạy và loại trừ lẫn nhau.

    [​IMG]

    Giải quyết
    Tốt nhất hãy chia độ tuổi theo từng khoảng cụ thể khi nhân bản nhóm quảng cáo. Giả sử đang có 1 camp chạy sở thích son môi, nhưng phân khúc cao cấp dành cho người đi làm từ 22- 40 tuổi. Vậy chúng ta nhân camp ra làm 10 nhóm khác nhau và tách ra theo tuổi. Chẳng hạn: 22-24; 25-27... 38-40. Như vậy quảng cáo của bạn sẽ không bị tự cạnh tranh lẫn nhau.

    Click xem ngay: Phần mềm quản lý fanpage miễn phí giải pháp tiết kiệm chi phí cho nhà kinh doanh.

    Khi tách camp
    Vấn đề gặp phải
    Việc phân nhóm quảng cáo như trên sẽ khiến nhiều người thắc mắc rằng thay vì nhân bản và tách camp theo tuổi thì tách theo sở thích liệu có được không? Vậy cách nào sẽ hiệu quả và tối ưu hơn?

    Giải quyết
    Tách camp theo sở thích cũng là một ý tưởng không tồi. Thế nhưng vấn đề ở đây là nếu target độ trong khoảng 18-24, giữ nguyên tuổi, nhưng gồm 3 loại sở thích: son môi, cinema, làm tóc. Nhân bản làm 3 camp khác nhau thì tại camp sở thích, chúng ta sẽ phải thực hiện thêm bước loại trừ sở thích của camp kia. Vậy nên, không có gì chắc chắn rằng khi chạy hết các camp này nó sẽ không chéo nhau.

    Cách tính điểm phù hợp
    Vấn đề gặp phải
    Sẽ có truờng hợp ở 500 tiếp cận đầu tương tác khá ổn, điểm phù hợp cao, bắt đầu có comment ra đơn. Thế nhưng ở tiếp cận thứ 8.000 hay 10.000 Facebook sẽ bắt đầu tính lại điểm phù hợp. Vậy nên nếu cách đây 1 tuần quảng cáo vẫn ra đơn đề. Nhưng đến hiện tại, tuần tiếp theo và trong tương lai nếu bạn vẫn cứ để mãi content đó với hy vọng hút đơn của thiên hạ là điều rất khó.

    Giải quyết
    Đừng cố chịu đấm ăn xôi bởi nếu 500 tiếp cận đầu không phù hợp, thì gần như trong tất cả các tiếp cận về sau nó cũng sẽ không có hiệu quả nữa đâu. Thậm chí là sẽ không thể reach sang tệp khách mời mới. Khi đó các bạn sẽ dính đòn tần suất lặp lại tăng lên gấp nhiều lần. Như vậy, dù có đổ bao nhiêu tiền cho quảng cáo thì cũng không cạnh tranh nổi mấy newbie mới chạy.

    Thêm vào đó, tại tiếp cận thứ 8.000, 10.000 Facebook sẽ rà soát lại xem quảng cáo còn hiệu quả nữa không. Facebook luôn muốn nhà quảng cáo sáng tạo nhiều nội dung mới để thu hút tương tác của người dùng. Nó sẽ bắt đầu tiếp tục luật tần suất lặp lại, giới hạn khả năng reach. Lúc này bạn buộc phải tạo content mới.

    Trên đây là kỹ năng quảng cáo trên Facebook mà chúng ta cần đặc biệt chú trọng để có một chiến dịch thành công. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.
     

    Nguồn: okmen.edu.vn

Chia sẻ trang này