1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

5 XU HƯỚNG MUA SẮM CỦA GEN Z NĂM 2024


NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH:

* diễn đàn SEO miễn phí
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng

Thảo luận trong 'Tin Showbiz - Góc Tâm Sự' bắt đầu bởi Phuc, 16/4/25.

  1. Phuc
    Offline

    Phuc admin

    (Nhà tài trợ chính: Công ty cua tu dong hcm) - Xu hướng mua sắm với trải nghiệm nâng cao
    [​IMG]

    Gần 50% Gen Z vẫn trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng. Đối với Gen Z, để đi đến quyết định mua một sản phẩm thì chất lượng chưa phải yếu tố chủ chốt. Điều Gen Z cần hơn hết là một trải nghiệm mua sắm khiến họ hài lòng. Vì vậy các cửa hàng bán lẻ cần đầu tư vào thiết kế không gian, chất lượng dịch vụ để Gen Z cảm nhận được sự chu đáo của thương hiệu.

    Đồng thời chất lượng sản phẩm cũng vô cùng quan trọng trong việc quyết định Gen Z có quay lại mua sản phẩm hay không.

    Sự liên kết giữa cửa hàng và các kênh online cũng là một yếu tố tất yếu: Gen Z thường khám phá cửa hàng thông qua các kênh trực tuyến trước khi đến cửa hàng và trải nghiệm. Điều này tạo nên hành trình mua sắm đa kênh mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua trong chiến lược phát triển của mình.

    Xu hướng thanh toán không tiền mặt, thanh toán trả sau
    [​IMG]

    Thanh toán không tiền mặt đang trở thành xu hướng phổ biến ở Gen Z, đặc biệt sau đại dịch COVID-19. Phương thức này giúp việc thanh toán trở nên nhanh chóng, tiện lợi với các hình thức chuyển khoản, quét QR Code, ví điện tử, thẻ tín dụng,...

    “Mua trước, trả sau” (Buy Now, Pay Later - BNPL), cũng đang trở thành một xu hướng mới tại Việt Nam nhờ tính tiện lợi, linh hoạt, giảm áp lực tài chính khi mua sắm. Hình thức này phổ biến nhất ở các ví điện tử Momo và Kredivo.

    Tin tưởng influencers
    [​IMG]

    Tư duy ưu tiên kỹ thuật số này đã định hình hành vi tiêu dùng của Gen Z. Gen Z rất thành thạo trong việc thực hiện nghiên cứu trực tuyến, đọc các đánh giá, và so sánh sản phẩm và giá cả trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Và hơn hết, Gen Z thường tin tưởng và mua hàng theo gợi ý của các influencers trên mạng xã hội.

    Tập trung vào tính bền vững của sản phẩm
    [​IMG]

    Với sự gia tăng nhận thức về các vấn đề môi trường, Gen Z yêu cầu các thương hiệu phải thể hiện cam kết thực sự đối với bảo vệ môi trường. Họ ưu tiên những sản phẩm được ra đời theo phương pháp bền vững, giảm thiểu tác động carbon, và áp dụng nguồn gốc và sản xuất đạo đức.

    Ưu tiên mua sắm trên các ứng dụng trên thiết bị di động
    [​IMG]

    Mua sắm qua điện thoại di động là xu hướng phổ biến. Gen Z thường sử dụng các ứng dụng mua sắm và mạng xã hội trên điện thoại để thực hiện giao dịch.

    Với sức mua vượt mốc 360 tỷ USD, Gen Z đang trở thành nhóm khách hàng quan trọng nhất hiện nay và trong tương lai. Để tận dụng tối đa tiềm năng từ nhóm đối tượng này, việc nghiên cứu thị trường kĩ lưỡng để hiểu rõ các hành vi tiêu dùng đặc trưng của Gen Z là chìa khóa giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị và quảng cáo thành công.
     

    Nguồn: okmen.edu.vn

Chia sẻ trang này