1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Lỗi điện thoại không bắt được


* Okmen diễn đàn SEO miễn phí
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Batdongsan24h Froum Diễn Đàn Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* HƯỚNG DẪN CÁCH LẤY MÃ CAPTCHA (ĐĂNG KÝ - ĐĂNG BÀI)

Thảo luận trong 'Mẹo Vặt Cho Điện Thoại' bắt đầu bởi chamnha611, 28/10/21.

  1. chamnha611
    Offline

    chamnha611 admin

    Smartphone-chiếc điện thoại thông minh đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường công nghệ vì tính năng đa dạng cũng như lợi ích mà nó mang lại cho người dùng. Chỉ cần kết nối internet bằng hình thức sóng wifi hoặc dữ liệu di động, điện thoại thông minh đã đưa người dùng tiếp cận thế giới mới đầy sinh động. Tuy nhiên theo thống kê sử dụng điện thoại, người dùng thường gặp lỗi điện thoại không vào được wifi. Điều này khiến thiết bị không thể kết nối internet hoặc quá trình kết nối bị gián đoạn ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của khách hàng. Nếu điện thoại của bạn đang gặp vấn đề này, đừng lo lắng, cùng Chăm nhà chỉ ra nguyên nhân và hướng khắc phục.

    Sóng wifi
    Chắc hẳn những con người hiện đại chúng ta không xa lạ gì với cụm từ wifi. Đúng vậy, wifi là từ tiếng Anh, viết tắt của cụm từ Wireless Fidelity. Wireless Fidelity là mạng kết nối không dây. Về bản chất wifi là sóng điện từ, truyền tín hiệu giữa các thiết bị bằng cách sử dụng sóng vô tuyến. Loại sóng vô tuyến này chúng ta thường thấy ở các thiết bị như sóng điện thoại, truyền hình và cả radio. Hầu hết các thiết bị điện tử hiện đại ngày nay đều được trang bị chức năng kết nối với sóng wifi như laptop, máy tính bảng, tivi, điện thoại,…

    Sóng wifi hoạt động chủ yếu ở băng tần 54 Mbps. Theo lý thuyết, sóng wifi có khả năng hoạt động mạnh nhất ở khoảng cách 30m. Phép tính đơn giản là hình dung chúng ta đang ở chung cư cao tầng. Wifi được phát ở tầng 1 thì thậm chí thiết bị của bạn có thể kết nối ngay cả ở tầng 7. Tuy nhiên đó chỉ là tính toán lý thuyết. Khi đưa vào thực tiễn sử dụng, sóng wifi còn bị chặn lại bởi các vật cản như bức tường, mái nhà, cánh cửa và các vật cản khác trong ngôi nhà của bạn.
    Giải thích cho điều này, sóng wifi và sóng vô tuyến nói chung khi di chuyển trong không khí sẽ bị các phân tử này hấp thụ một cách mạnh mẽ. Vì thế hầu như các loại sóng này không thể truyền đi cự ly xa. Điểm nổi bật đáng nói của sóng wifi là sở hữu tốc độ lan truyền gần gần như tương đương với tốc độ ánh sáng (khoảng 300 triệu m/s). Do đó, tín hiệu được truyền đi lập tức từ nơi phát một cách “không kịp trở tay”. Kiểm chứng cho tốc độ truyền tin của wifi là khi chúng ta truy cập ứng dụng hay trang thông tin trên google, gần như kết quả hiện thị ngay trong vòng chưa tới một nốt nhạc.

    Nguyên lý hoạt động của sóng wifi
    Bản chất là kết nối không dây nên để xuất hiện wifi chúng ta cần đến các thiết bị phát như router, modem. Các thiết bị này nhận nguồn internet đầu vào được cung cấp bởi các nhà mạng (Thị trường Việt Nam hiện nay có các nhà cung cấp mạng lớn như VNPT, Viettel Telecom, FPT Telecom, CMC Telecom…). Sau đó, router, modem có nhiệm vụ giải mã tín hiệu internet được kết nối hữu tuyến sang tín hiệu vô tuyến. Tín hiệu vô tuyến này được truyền đến các thiết bị sử dụng như điện thoại, laptop, PC, máy tính bảng, tivi,..và người dùng có thể kết nối internet để thực hiện các thao tác của mình.

    Modem truyền wifi
    Wifi thường được cài đặt tính năng bảo mật. Vì thế, người dùng phải nhập mật khẩu của đường truyền sau đó mới có thể kết nối vào internet. Tuy nhiên chúng ta cũng thường thấy một số đường truyền wifi không bắt buộc mật khẩu (wifi free). Theo thống kê, mạng wifi công cộng ở các địa điểm như trung tâm thương mại, bệnh viện, quán cafe thường không cài mật khẩu. Người dùng có vẻ rất thích chí vì không cần thao tác nhập mật khẩu. Tuy nhiên đây lại là hình thức rất dễ bị các hacker dòm ngó nhất. Khi hacker phá vỡ được hệ thống bảo mật trên thiết bị của bạn, một số thông tin quan trọng sẽ bị đánh cắp vào mục đích lợi nhuận khác. Do đó, hiện nay mạng wifi rất phổ biến mọi nơi mọi lúc nên người dùng phải cẩn thận, không sử dụng hình thức chuyển khoản tiền mặt hay nhập các thông tin quan trọng trên thiết bị điện tử khi sử dụng wifi công cộng hoặc đã được cảnh báo nguy cơ lộ thông tin.

    Điện thoại kết nối wifi yếu, nguyên nhân?

    Khắc phục lỗi điện thoại không bắt wifi
    Tình trạng điện thoại không vào được wifi phát sinh các lỗi thường gặp như wifi chập chờn, không bắt được tín hiệu sóng wifi, kết nối wifi rồi nhưng không truy cập mạng được. Lỗi này rất thường gặp nhưng cách xử lý cũng rất dễ dàng.

    1. Điện thoại dò không thấy mạng

    Trường hợp điện thoại dò nhưng không tìm thấy mạng wifi khả dụng đa phần do wifi được phát ra từ thiết bị di dộng khác như laptop, điện thoại… Các thiết bị di động thường có khả năng phát wifi kém hơn các thiết bị chuyên dụng như modem hay router. Do đó, nếu bạn đang sử dụng hình thức trên, cách khắp phục dành cho bạn đó là:

    • Bước 1: tắt chức năng kết nối wifi ở thiết bị nguồn
    • Bước 2: reset lại máy
    • Bước 3: thực hiện thao tác lại từ đầu
    Một số trường hợp wifi ở khoảng cách quá xa nên điện thoại bắt wifi kém. Vì thế, bạn có thể di chuyển lại gần chỗ phát wifi. Nếu thực sự không dò thấy mạng có thể do wifi phát ra quá kém nên điện thoại không tiếp nhận được. Ngược lại một số dòng điện thoại thông minh cũng có khả năng bắt wifi kém hơn các dòng máy khác.

    2. Điện thoại kết nối wifi nhưng không có mạng

    Thường thấy nhất ở các wifi công cộng có thể kết nối nhưng lại không vào được internet. Để vào được mạng, bạn cần nhập mật khẩu. Hoặc sóng wifi ở những nơi đó có lượng người dùng truy cập đông nên không thể san sẻ tín hiệu cho thiết bị của bạn.

    Nếu không phải là mạng wifi công cộng như trên, thì lỗi máy không kết nối được internet là do đâu? Là do điện thoại của bạn bị trùng địa chỉ IP hoặc không nhận được IP. Điều này xảy ra do cấu hình máy DNS bị sai hoặc Gateway không đúng. Tuy nhiên không có gì khó, chỉ sợ lòng không bền. Không có gì là không sửa chữa được chỉ là do bạn chưa biết cách mà thôi:

    • Bước 1: Nhanh trí test thử ở điện thoại khác xem có bị tương tự như máy bạn hay không.
    • Bước 2: Vào mục Setting (cài đặt), chọn wifi. Sau đó chọn mạng đang kết nối
    • Bước 3: Check (kiểm tra) lại thông số hiển thị ở từng mạng
    • Bước 4: Kiểm tra lại kết nối dây truyền mạng
    • Bước 5: nếu vẫn chưa được, bạn hãy reset lại wifi.
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: okmen.edu.vn
    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này