1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Những lý do nên học đại học trực tuyến


* Okmen diễn đàn SEO miễn phí
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Batdongsan24h Froum Diễn Đàn Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* HƯỚNG DẪN CÁCH LẤY MÃ CAPTCHA (ĐĂNG KÝ - ĐĂNG BÀI)

Thảo luận trong 'Tuyển Dụng - Tuyển Sinh - Du Học' bắt đầu bởi dungnv1999, 28/12/18.

  1. dungnv1999
    Offline

    dungnv1999 admin

    Hiện nay có rất nhiều quan điểm trên các phương tiện thông tin đại chúng về vấn đề học trực tuyến. Tùy thuộc vào những gì bạn đọc được, giáo dục trực tuyến có thể xuất hiện như là một phương thuốc thần diệu chữa bách bệnh vậy. Trong một nỗ lực nhằm làm sáng tỏ điều này, tôi xin liệt kê ra 8 thực tế đã được chứng minh về giáo dục trực tuyến mà bạn cần biết.



    Liệu hình thức học trực tuyến có thể thay thế các trường đại học truyền thống trong tương lai?

    1. Việc học trực tuyến đã có mặt khá lâu

    Từ năm 1986, khi mà khóa học trực tuyến đầu tiên được một học viện đưa ra (bởi trường Đại học John F. Kennedy ở California, Hoa Kỳ), nó đã phát triển theo hàm số mũ. Ngày nay, một phần ba trong tổng số 21 triệu sinh viên đăng ký học tập ở Mỹ đang có một vài hoặc tất cả là các khóa học trực tuyến. Một nghiên cứu kéo dài 11 năm được tiến hành bởi tổ chức Babson Survey Research Group đã cho thấy có trên 7 triệu sinh viên đăng ký tham gia học trực tuyến vào năm học 2013.

    >> Trường Đại học Mở tuyển sinh văn bằng 2 đại học

    2. Kết quả học trực tuyến không hề thua kém học truyền thống
    Trong khoảng 30 năm nghiên cứu, bao gồm cả Bộ Giáo dục Hoa Kỳ, đã không tìm thấy bằng chứng nào về việc học tập trực tuyến có chất lượng kém hơn so với kết quả thu được từ một lớp học truyền thống. Điều không may là, người ta đã rao giảng về sự "thuận tiện" của học tập trực tuyến trong thời gian dài dẫn đến việc nhiều người tin rằng nó có nghĩa là "dễ dàng", nhưng thực sự điều này không chính xác. Các khóa học trực tuyến có thể nhiều hay ít nghiêm ngặt tùy thuộc vào giảng viên phát triển khóa học đó và sự đánh giá của các tổ chức giáo dục.

    Đồng thời, những tiến bộ trong công nghệ thông tin hiện nay làm cho nó có thể cung cấp các khóa học nghiêm ngặt hơn mà không "cảm thấy" khó khăn, vì những thiết kế của khóa học và các tính năng hỗ trợ có thể được tích hợp trực tiếp. Ví dụ, một trong những đơn vị cung cấp các khóa học trực tuyến là Excelsior College tìm cách giải quyết một thực tế là các học sinh của mình, cũng như hầu hết các học sinh nói chung, đều sống trong nỗi lo sợ bất cứ điều gì về số lượng. Bởi vậy Excelsior đã xây dựng các bài học truy cập vào các tutorial của Khan Academy cho các khóa học được yêu cầu. Và kết quả thu được ra sao? Cả điểm số và tỉ lệ hoàn thành khóa học đều tăng lên, mà không cần phải giảm độ khó của nội dung bài học.

    Một điều quan trọng cũng nên chú ý là, bởi bản chất tự nhiên của việc học trực tuyến là "bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu", nó cho phép sinh viên sẵn sàng tối đa để học, điều này trái ngược với các kiểu học truyền thống với thời gian và không gian cố định. Việc sử dụng các công nghệ thích ứng mới, giúp nó có thể kết hợp một phong cách học tập của học viên vào trong việc tổ chức và cung cấp các hướng dẫn. Với các tính năng như vậy, ngày càng có nhiều lý do để tin rằng học trực tuyến có thể vượt qua các lớp học truyền thống, dành cho các đối tượng học viên nhất định.

    3. Học tập trực tuyến đang ngày càng lan rộng
    80% các tổ chức và trường đại học hiện nay đang cung cấp truy cập trực tuyến. Điều này bao gồm các trường đại học hàng đầu như: Đại học Harvard , Đại học California - Berkeley và Đại học Chicago

    4. Không có hình thức duy nhất của việc học trực tuyến

    Các định dạng cho việc học trải dài từ văn bản thuần túy "các khóa học qua thư điện tử" cho tới các dịch vụ đa phương tiện phong phú đưa ra các đặc trưng tương tác ở mức cao, truy cập vào các liên kết bên ngoài, các hiệu ứng động và những mô phỏng chất lượng cao.



    Tuy nhiên, hầu hết những gì hiện đang được cung cấp, đặc biệt là của các tổ chức công, thì đang ở mức đơn giản nhất. Đối với các trường có đủ khả năng để đưa ra các phiên bản phức tạp hơn, thì các khóa học hiện tại của họ đang có một tỷ lệ hoàn thành cao hơn và kết quả học tập cũng tốt hơn. Lấy trường Excelsior College làm ví dụ, họ đã dành hơn $100,000 đô-la (trên 2 tỷ VNĐ) cho mỗi khóa học để hỗ trợ phiên bản trực tuyến của chương trình liên kết đào tạo điều dưỡng (y tá) của họ. Tỉ lệ hoàn thành khóa học lên đến 96%, với nhu cầu ngày càng tăng. Nhưng số tiền ngân sách của hầu hết các tổ chức cho một khóa học 3 tín chỉ (three-credit-hour) thông thường chỉ là $10,000 -$20,000 đô-la (khoảng 200-400 triệu VNĐ), kết quả thường tạo ra một sản phẩm ít tương tác, kém hấp dẫn và không được lôi cuốn. Những mặt hạn chế này dẫn đến tỷ lệ bỏ học của học sinh rất cao.

    5. Các trang web dạng MOOC không phải là một ví dụ của dạy học trực tuyến chất lượng cao


    Trái với nhận thức được tạo ra bởi các phương tiện truyền thông, lợi ích chủ yếu của Massive Open Online Courses’ (MOOCs’) đối với sinh viên không phải là kết quả học tập của họ, mà là mức giá của chúng. Thực tế là "các khóa học lớn" như vậy có thể được đưa ra bởi các trường đại học danh tiếng như MIT, Harvard và Stanford đã khiến một số người lầm tưởng rằng họ đã phát minh ra một hình thức mới trong việc học trực tuyến. Nhưng thực ra không phải như vậy.



    Hơn nữa, quan điểm - "Cái gì được cung cấp từ các trường đại học hàng đầu thì luôn tốt" - là một ý kiến sai lầm. Cái mà MOOC đã thực thi là một sự chuẩn bị về mặt tâm lý, đánh giá tiêu chuẩn toàn quốc như là một phần kết quả đo lường của nó? Tôi không rõ cái nào trong số này. (Có lẽ công việc này vẫn đang tiếp tục.) Việc thiếu hụt các số liệu thống kê như vậy dẫn đến rất khó để biết liệu đã có ai đã học được rất nhiều hay chưa. Điều này có thể giải thích qua đặc thù của MOOC, trên 90% tỉ lệ hao hụt, cùng với thực tế rằng các khóa học trực tuyến "truyền thống" cung cấp sự tương tác đáng kể giữa giảng viên-học viên, quan tâm đến cá nhân, có tính linh hoạt, và chú ý đến kết quả thu được.

    6. Học trực tuyến rất phù hợp với học viên người lớn, nhưng không cần thiết đối với học sinh nhỏ tuổi



    Các nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi trường Columbia’s Teachers College đã đi đến một số kết luận đáng ngờ liên quan đến kết quả học tập trực tuyến. Đối với những người có tuổi, năng động, người đã trưởng thành thì các chương trình học trực tuyến mang lại kết quả vượt trội so với những người đến lớp học truyền thống. Đối với những người ít tập trung, ít chắc chắn, tuổi đời từ 18 đến 24, thì thường có những vấn đề về sự kiên trì và hoàn thành khóa học. Hơn nữa, có nhiều lý do để lo ngại về việc con cái chúng ta "đi học đại học" ngay trong phòng ngủ nhà mình. Mặc dù các sinh viên trẻ có thể được hưởng lợi từ mô hình học "pha trộn" (kết hợp giữa học tập trực tuyến với các lớp học truyền thống kiểu cũ), thì họ vẫn cần những kinh nghiệm thực tế để trở thành một người trưởng thành - biết cách sống chung với những người khác, cách dung hòa sự khác biệt, dám chịu trách nhiệm về những điều chúng làm và không làm, v.v...

    7. "Các tổ chức" tiết kiệm được chi phí từ việc chuyển lên trực tuyến ít hơn là chúng ta tưởng


    Khu vực duy nhất có thể tạo ra sự tiết kiệm lớn cho các trường học đó là giảm nhu cầu cho cơ sở vật chất và trang thiết bị của lớp học. Đối với các học viên người lớn, thì họ cũng không cần các hoạt động giải trí và các dịch vụ hỗ trợ ngoại khóa.



    Tuy nhiên, dù là lớp học thật hay ảo, thì vẫn còn nhu cầu cho toàn bộ các dịch vụ quản lý tuyển sinh, cũng như là như cầu tăng cường sự hỗ trợ IT. Những chi phí mà sinh viên tiết kiệm được là rất nhiều. Học tập trực tuyến có thể được thực hiện ở bất kỳ đâu trên thế giới, không tốn chi phí đi lại, không mất phí để giữ con nhỏ, và không bị mất thu nhập như khi bạn phải nghỉ việc để dành toàn thời gian nghiên cứu tại trường. Ở đây, những chi phí có thể tiết kiệm được là rất đáng kể.

    8. Học tập trực tuyến có thể sớm trở thành tiêu chuẩn dành cho sinh viên đã tốt nghiệp và những người không có điều kiện tham gia các khóa học truyền thống
    Thực tế này nói lên một điều rằng, trong khi học tập trực tuyến đang trở nên phổ biến thì các trường đại học hàng đầu cũng sẽ không thể bị xóa bỏ. Xã hội sẽ vẫn cần các trường đại học để giúp các bạn trẻ trưởng thành hơn và trở thành những công dân. Xã hội cũng sẽ luôn cần các tổ chức nghiên cứu chuyên sâu để tiếp tục nhiệm vụ tạo ra những khám phá mới, và cung cấp nội dung để việc phân phối học trực tuyến được ngày càng tốt hơn.
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: okmen.edu.vn
    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này