1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Cấp Cứu Làn Da Mụn Với 4 Thành Phần Siêu Hiệu Quả Sau


* Okmen diễn đàn SEO miễn phí
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Batdongsan24h Froum Diễn Đàn Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* HƯỚNG DẪN CÁCH LẤY MÃ CAPTCHA (ĐĂNG KÝ - ĐĂNG BÀI)

Thảo luận trong 'Bí Quyết Làm Đẹp Tại Nhà' bắt đầu bởi HongHoangAnh, 16/1/21.

  1. HongHoangAnh
    Offline

    HongHoangAnh admin

    Mụn là một vấn đề luôn được nhiều chị em phụ nữ quan tâm, bởi tình trạng da này không những ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ mà còn để lại những hậu quả nghiêm trọng nếu không được loại bỏ triệt để. Bên cạnh các phương pháp điều trị phù hợp, việc lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm như thế nào cũng có vai trò rất quan trọng trong quá trình loại bỏ các đốm mụn. Vậy, chọn sản phẩm chăm sóc da như thế nào để phù hợp với tình trạng da này? Cùng tìm hiểu những thành phần “cứu tinh” cho làn da mụn qua bài viết sau nhé.

    1. Retinol


    Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, hoạt chất này được sử dụng nhiều trong nền công nghiệp mỹ phẩm dạng chăm sóc da mà không cần kê toa. Chúng là một thành phần quen thuộc trong các sản phẩm dưỡng da hoặc thuốc bôi điều trị da. Theo các chuyên gia da liễu, Retinol có đặc tính chống oxy hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, kích thích collagen và trị mụn hiệu quả.

    [​IMG]
    Sử dụng Retinol sẽ giúp ngăn ngừa bụi bẩn và dầu thừa tích tụ ở lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng và ngăn ngừa phát triển mụn.Retinol có công dụng như thế nào cho da mụn?

    Retinol còn có khả năng kiềm dầu cho da, làm bong tróc da chết, giảm sưng tấy và kháng khuẩn hiệu quả.

    Sử dụng Retinol như thế nào?


    Tuy là “dũng sĩ” trị mụn, nhưng Retinol là một thành phần không nên sử dụng tùy tiện. Bạn cần lưu ý những điểm sau nếu muốn sử dụng hoạt chất này:
    • Độ pH lý tưởng để Retinol hoạt động tốt nhất là 5-6, vì vậy bạn không nên sử dụng chung với các sản phẩm mang tính axit như: BHA, AHA, Vitamin C.
    • Chỉ nên sử dụng Retinol vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Bởi các loại ánh sáng từ mặt trời, ánh sáng xanh từ đèn điện, các thiết bị điện tử đều ảnh hưởng đến hoạt động của hoạt chất này.
    • Khi bắt đầu làm quen với Retinol, bạn chỉ nên sử dụng 1-2 lần/tuần với các sản phẩm có nồng độ thấp nhất (0,04 -0,01 %). Sau đó từ từ tăng mật độ sử dụng dần đề làn da thích nghi từ từ.
    • Thứ tự sử dụng Retinol trong các bước chăm sóc da buổi tối: Làm sạch da – Toner – Serum – Retinol – Kem dưỡng.
    • Trong quá trình chăm sóc da với Retinol, đừng quên thoa kem chống nắng và bổ sung độ ẩm đầy đủ để da không bị nám và khô ráp nhé.
    2. Salicylic Acid

    Salicylic Acid hay còn được gọi là Beta Hydroxy Acid (BHA), là một dạng acid gốc dầu được tìm thấy trong rất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da, đặc biệt là sản phẩm chuyên điều trị các vấn đề liên quan đến mụn.

    [​IMG]
    Salicylic Acid có công dụng gì?

    Salicylic Acid có khả năng thâm nhập sâu vào trong lỗ chân lông bị tắc nghẽn, từ đó loại bỏ bã dầu thừa và các tế bào chết, giúp làn da thông thoáng. Vì vậy, hoạt chất này có công dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

    Những lưu ý khi sử dụng Salicylic Acid:

    • Vì là dòng acid, nên bạn cần test thử sản phẩm trên da tay để tránh tình trạng dị ứng da.
    • Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm chứa Salicylic Acid trên những vùng da bị thương, vết thương hở, da bị kích ứng hoặc nhiễm trùng.
    • Khi sử dụng Salicylic Acid, tránh kết hợp với các sản phẩm khác có chứa Retinol, Tretinoin, Adapalene, Benzoyl Peroxide để hạn chế làm da kích ứng.
    • Salicylic Acid có tính tẩy da chết khá mạnh nên dễ làm mỏng da nên hãy thường xuyên bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài để bảo vệ da nhé.
    3. Vitamin C

    Vitamin C là một thành phần dưỡng da được phái đẹp rất ưu ái bởi công dụng chống oxy hóa, cải thiện sắc tố da và tăng sinh collagen hiệu quả. Thông thường, vitamin C được sử dụng nhiều nhất dưới dạng serum – đây là một “bảo bối” chăm sóc da của rất nhiều chị em phụ nữ.

    Bên cạnh việc dưỡng da trắng sáng, làm mờ các vết sẹo thâm, sẹo mụn thì vitamin C còn có khả năng hỗ trợ tái tạo và tăng cường độ đàn hồi cho da. Đặc biệt, thành phần dưỡng da này còn ức chế tăng tuyến bã nhờn, làm se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn phát triển.

    [​IMG]

    Những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng vitamin C:
    • Lựa chọn nồng độ vitamin C phù hợp với tình trạng da.
    • Vitamin C rất dễ bị oxi hoá khi tiếp xúc với ánh sáng và nhiệt độ cao, vì vậy bạn nên bọc sản phẩm này trong giấy bạc và bảo quản chúng trong tủ lạnh.
    • Vitamin C hoạt động ở độ pH thấp nên không dùng chung với các thành phần khác như Retinoids hay Niacinamide vì các hoạt chất này hoạt động ở độ pH cao hơn
    • Trong giai đoạn sử dụng vitamin C, bạn nên thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi ra ngoài tránh để da bị đen sạm.
    4. Acid Hyaluronic

    Một vấn đề thường gặp của làn da mụn là thừa dầu và thiếu ẩm – và nếu không khắc phục tình trạng này thì tình trạng mụn rất khó được giải quyết triệt để. Acid Hyaluronic là một thành phần dưỡng ẩm sâu và cực kỳ lành tính với mọi làn da, đặc biệt là da mụn. Hoạt chất này thường xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu, sản phẩm dưỡng ẩm.

    Đặc biệt, hoạt chất này có độ thẩm thấu nhanh chóng, giúp cung cấp độ ẩm cho da mà hoàn toàn không gây bết dính lỗ chân lông, hỗ trợ cân bằng da và đẩy lùi tình trạng mụn hiệu quả.

    [​IMG]
    Ngoài việc ưu tiên các thành phần trên, bạn cần lưu ý những điểm sau khi chọn mỹ dụng mỹ phẩm cho làn da mụn:
    • Tối giản hóa các bước chăm sóc da: Làn da mụn, bạn cần tối giản hóa các bước chăm sóc da để hạn chế bết dính lỗ chân lông và tiết dầu trên da.
    • Hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm kết cấu đặc như dạng cream, dạng bột.
    • Không chọn mỹ phẩm chứa hương liệu, dầu khoáng, cồn: Bởi những thành phần này rất dễ gây kích ứng với các làn da nhạy cảm, đặc biệt là làn da mụn.
    • Chú ý thương hiệu, xuất xứ và nguồn gốc sản phẩm để tránh chọn phải mỹ phẩm kém chất lượng.
    • Nếu không tự tin lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia da liễu.
    Việc điều trị mụn thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: phương pháp điều trị, sản phẩm, quy trình chăm sóc da và chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn những sản phẩm dưỡng da phù hợp nhất. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!
    Nguồn bài: doisongphapluat.com/xa-hoi/y-te/tim-hieu-4-thanh-phan-cuu-tinh-cho-da-mun-a349454.html
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: okmen.edu.vn
    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này