1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Học ngôn ngữ || 5 phương pháp, 5 mẹo và 3 cạm bẫy


* Okmen diễn đàn SEO miễn phí
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Lắp cửa tự động – Cửa cổng tự động châu âu bảo hành 3 năm
* Công ty lắp đặt Cửa Tự Động, Cổng Tự Động tại thành phố Hồ Chí Minh
* Thi công lắp đặt cổng tự động tại hcm
* Đại lý cửa tự động tại Tp. Hồ Chí Minh nhập khẩu chính hãng
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Batdongsan24h Froum Diễn Đàn Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* HƯỚNG DẪN CÁCH LẤY MÃ CAPTCHA (ĐĂNG KÝ - ĐĂNG BÀI)

Thảo luận trong 'Tuyển Dụng - Tuyển Sinh - Du Học' bắt đầu bởi PHONGDANG, 11/7/19.

  1. PHONGDANG
    Offline

    PHONGDANG admin

    5 phương pháp học ngôn ngữ


    Học tất cả các loại ngôn ngữ dựa trên các phương pháp khác nhau. Và chúng ta phải dựa trên những phương pháp khỏi đầu khác nhau.

    1. Các kiểu học
    Một giả định ban đầu là tất cả mọi người học tốt theo những cách khác nhau. Tùy thuộc vào việc bạn cảm nhận học qua các loại hình tiếp nhận khác nhau như: giao tiếp, đọc sách hay tiếp nhận bài giảng..., vì vậy bạn nên chọn khóa học phù hợp với sự tiếp thu kiến thức của bản thân qua các hình thức khác nhau, đa phần mọi người đều kết hợp tất cả các hình thức tiếp thu kiến thức để học. Ví dụ, bất cứ ai là người học một ngoại ngữ đều cần giao tiếp không phải chỉ là đọc sách là đủ . Bất cứ ai, khi muốn nhớ lâu một từ vựng cũng cần một hình ảnh để gợi nhớ, phải nhìn thấy một ngôn ngữ được viết để hiểu nó, không nên chỉ thực hành trong các bài tập đàm thoại.

    2. Học ngôn ngữ bằng cách nói

    [​IMG]


    Cách tiếp cận này để dạy ngoại ngữ có thể được hiểu là một sự tương phản với phương pháp cổ điển. Phương pháp này chủ yếu được sử dụng để học các ngôn ngữ cổ điển. Mục đích là để có thể hiểu và dịch các văn bản Latin hoặc Hy Lạp cổ đại bằng cách học và sử dụng các quy tắc ngữ pháp. Ngược lại, phương pháp nhấn mạnh việc nói thúc đẩy năng lực giao tiếp trong các ngôn ngữ hiện đại.

    3. Phương pháp giao tiếp
    Ở đây, người học nên cảm nhận về ngôn ngữ đích, chẳng hạn như trong các cuộc hội thoại bằng tiếng nước ngoài với người bản ngữ. Nhưng giao tiếp giữa những người học trong nhóm cũng được thúc đẩy theo cách tiếp cận này, ví dụ bằng cách giải thích từ vựng của nhau. Ngoài ra, giáo viên giải thích ngữ pháp.

    4. Phương pháp Birchbill
    Cách tiếp cận này giả định rằng tốt nhất là học như một đứa trẻ bằng cách lắng nghe và bắt chước người nói ngôn ngữ đích. Bằng cách đó bạn sẽ tự động sửa mình nếu bạn mắc lỗi. Các khóa học ngôn ngữ trong một nhóm chủ yếu đào tạo nói được từ chối bằng phương pháp này. Bởi vì việc học ngôn ngữ được thực hiện bằng cách bắt chước theo phương pháp này, bạn cũng sẽ học được những sai lầm của các sinh viên khác. Trong số những phương pháp học tập nghe cũng được thể hiện rõ trong việc lựa chọn phương tiện giảng dạy. Ví dụ qua : CD âm thanh , Radio....

    5. Phương pháp trộn
    Để thành thạo bốn thành phần chính nghe, hiểu, đọc và viết một ngôn ngữ, phương pháp kết hợp phương pháp giả định rằng bạn phải sử dụng các phương pháp học khác nhau và phải trọng không nên quá phiến diện.


    5 mẹo & thủ thuật học ngôn ngữ

    1. Học từ vựng với hệ thống năm môn học
    Bộ não của chúng ta có các giai đoạn khác nhau của bộ nhớ, phải thông qua thông tin trước khi chúng ta có thể nhớ nó vĩnh viễn. Bằng cách này, bộ não nhanh chóng trục xuất thông tin vô dụng để tập trung vào các yếu tố cần thiết. Hệ thống năm môn biến kiến thức này thành một mẹo học tập. Đối với điều này, bạn viết từ vựng trên thẻ chỉ mục và tinker hoặc mua một hộp, được chia thành năm môn. Mỗi khi thành thạo từ vựng, cô chuyển sang một chủ đề. Sau môn học thứ năm, từ vựng sẽ rơi vào bộ nhớ dài hạn. Phương pháp được phát triển bởi nhà báo Sebastian Leitner vào năm 1973.

    2. Học cả câu
    Để sử dụng từ mới đúng cách sau này, người học nên học từ vựng mới trong các câu hoàn chỉnh. Điều này ngăn từ được ghi nhớ nhưng sau đó bị sử dụng sai. Trong giao tiếp, điều quan trọng là phải chính xác. Điều này có nghĩa là một số câu có thể đúng, nhưng hoàn toàn không được sử dụng trong ngôn ngữ. Một số từ, tùy thuộc vào công thức, cũng có thể gây ra các nghĩa không mong muốn. Điều này được khắc phục lại bằng cách học toàn bộ câu hoặc công thức. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trẻ học những câu đầu tiên khi chúng mới học và chỉ sau đó mới hiểu rằng đây là những từ riêng lẻ. Một từ điển đơn ngữ (trực tuyến) có thể giúp tìm các cụm từ trong đó từ được sử dụng chính xác.

    3. Liên kết từ ngữ
    Từ vựng tinh thần, cách não ghi nhớ các từ, được xây dựng giống như một trang web. Càng nhiều kết nối đến một từ, càng có nhiều khả năng bạn có thể truy xuất nó trong một tình huống giao tiếp. Đây có thể là những kỷ niệm, cảm xúc hoặc hình ảnh. Do đó, người ta cũng nên dám mắc lỗi: Một lỗi có thể dẫn đến các tình huống (hài hước) hoặc các cuộc hội thoại về từ hoặc cụm từ. Kết quả là, chúng ta sẽ nhớ tốt hơn vào lần tới.

    4. Tạo đầu vào
    Bộ não có thể tiếp tục đảm nhận mọi thứ suốt cả ngày giống như một đứa trẻ nhỏ nếu bạn cho nó ăn. Do đó, bạn nên tiếp xúc với từ ngữ càng nhiều càng tốt đối với ngôn ngữ bạn muốn học. Đây có thể là các bài báo, phim, loạt phim hoặc đài phát thanh trực tuyến từ các đài truyền hình quốc tế. Nghe nhạc và khám phá lời bài hát cũng có thể là một cách tuyệt vời để học ngôn ngữ.

    5. Hệ thống limbic rất tốt cho việc học ngôn ngữ
    Nếu bạn đang tham gia vào việc học một ngôn ngữ, hệ thống limbic với những điều thú vị có tác dụng phụ tích cực cho việc học của bạn. Hệ thống limbic giúp cho người học dễ bao quát vaftaoj mục tiêu, tinh thần học và do đó thúc đẩy tiến độ học tập. Đối với những cảm xúc tiêu cực như căng thẳng, chán nản và thất vọng nó sẽ ngăn chặn sự hợp tác của các dây thần kinh và ức chế sự tập trung vào những cảm xúc tiêu cực đấy.

    Các bạn có thể tìm hiểu thêm tại về hệ thống Limbic tại : Hệ thống Limbic




    3 cạm bẫy khi học một ngôn ngữ


    [​IMG]






    Một người đã từng đăng ký vào một khóa học sẽ biết điều đó như thế nào: khi bạn bắt đầu, sự nhiệt tình là tuyệt vời: mọi thứ đều mới mẻ và động lực ban đầu tạo ra tiến bộ tốt. Nhưng khi cơn hưng phấn đầu tiên xì hơi và hàng ngày đã đến, việc học tập thường xuyên có vẻ khó chịu. Ở đây, cần thận trọng, vì để có thể nói một ngôn ngữ tốt, người ta phải liên tục bám lấy nó, để không học bất cứ điều gì. Để duy trì động lực, người ta nên theo dõi những cạm bẫy sau đây để có thể chống lại kịp thời và đạt được mục tiêu của mình:

    1. Học ngôn ngữ khó khăn tại các thời điểm khác nhau
    Mặc dù học các ngôn ngữ với một bảng chữ cái khác nhau, chẳng hạn như tiếng Nhật hoặc tiếng Ả Rập, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực ngay từ đầu, giai đoạn căng thẳng của việc học một ngôn ngữ với ngữ pháp phức tạp là ở nguyên nhân khác. Thay vào đó, việc xây dựng các câu hoặc văn bản có thể gây ra vấn đề ở đây. Các ngôn ngữ khác, những tiếng có ngữ pháp tương đối đơn giản cho người học như : tiếng Anh,tiếng Đức, nhưng vốn từ vựng phong phú khiến bạn nhận ra, là một người học đến trình độ cao cấp, nhưng bạn vẫn còn nhiều việc phải làm với từ vựng. Nó có thể giúp tìm ra những khó khăn của ngôn ngữ liên quan nằm ở đâu để tránh bị mất điều kiện. Với mục đích này, giáo viên có thể được nhắm mục tiêu đến vấn đề được giải quyết hoặc một người bản ngữ để được tư vấn. Nó cũng có thể khuyến khích những người khác gặp khó khăn này và không cô đơn với nó.

    2. Áp lực cuộc sống hàng ngày, tác dụng của những thói quen hữu ích
    Căng thẳng trong công việc, ít thời gian, không còn tập trung và sau đó học từ vựng? Ở đây những thói quen hữu ích nó có thể giúp phân chia động lực học tập ( Chẳng hạn kết hợp việc học với một loại đồ ăn nhẹ , nó cũng giống như nêm thêm hương vị , động lực cho não khích thích thu nhận sau những căng thẳng của công việc). Đó là cách bạn học tập và dễ dàng với ngôn ngữ vì bạn không phải làm quen với nó nhiều lần. Các ứng dụng học ngôn ngữ online có thể được sử dụng một vài phút trước khi đi ngủ.

    3. Cầu toàn cho việc học một ngôn ngữ
    Nếu bạn thường muốn làm một công việc tốt, bạn cũng có thể muốn thành thạo ngôn ngữ bạn đang học một cách hoàn hảo. Nhưng điều đó có thể gây bực bội. Đối với một điều, nó ức chế một người chỉ bắt đầu trò chuyện. Điều này sẽ ngăn người ta phát triển ý thức về ngôn ngữ và phạm sai lầm mà người ta có thể học hỏi.

    Sự cầu toàn khiến bạn mất kiên nhẫn, vì càng học nhiều, bạn không thể nói một ngôn ngữ từ ngày này sang ngày khác. Tôi khuyến khích bạn học theo thực tế sau đây: lỗi ngữ pháp thường không đồng nhất sự hiểu biết. Hầu như không một ai có thể làm chủ một ngôn ngữ một cách hoàn hảo. Ngay cả trong tiếng Đức, người ta không có vốn từ vựng phong phú trong mọi chuyên ngành như các chuyên gia trong lĩnh vực tương ứng. Vì vậy, bạn nên chứng minh sự can đảm vào khoảng cách và giữ gìn niềm vui , động lực của ngôn ngữ bạn đang theo đuổi.

    Nguồn : duhocduc.blogspot.com

    ( Bài viết còn sơ khai mong mọi người góp ý )
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: okmen.edu.vn
    Phụ trách truyền thông

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn - Đăng ký ngay khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này